Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

VIẾT CONTENT CHO NGƯỜI MỚI BÁN HÀNG NHƯ THẾ NÀO ???


VIẾT CONTENT CHO NGƯỜI MỚI BÁN HÀNG NHƯ THẾ NÀO ???


Một bài viết như thế nào để đúng chuẩn và đi vào lòng người nhất nhưng phải thật dễ áp dụng dễ thực hành ngay cả cho người mới bắt đầu làm kinh doanh.

Có bạn hỏi tôi là em biết là nên viết rồi, nhưng em phải viết cái nội dung gì đây cho phù hợp, em chẳng nghĩ ra cái gì để viết.

Hôm nay cao hứng tôi Phạm Thu Quỳnh share ngay một cách viết #Content cho các bạn mới có thể viết ngay ra một bài đăng Facebook vừa hay vừa chất như nước cất luôn nhé. Cố xem cho hết nhé cả nhà.

Và chìa khoá chính là bố cục sẽ tương tự như bạn viết 1 bài văn thì content sẽ có 3 phần như sau:

👉👉Nó như thế nào?

🛑Phần 1: TIÊU ĐỀ chính là mở bài:

Khách hàng chỉ dành 3 giây để lướt qua bài viết của bạn thôi nếu như tiêu đề hay sẽ rất dễ níu chân khách hàng.

👌👌Hãy chọn 1 tiêu đề GIẬT G N:

BÓC PHỐT....
SỰ THẬT KINH HOÀNG VỀ ....
LỘT XÁC NHỜ...
ĐẾN DIỄN VIÊN CA SĨ CÒN PHẢI NGÃ MŨ...

NẾU không có tiêu đề thì chẳng khác gì những bài đăng bình thường khác. Hãy tạo chú ý bằng cách VIẾT IN HOA. Nên nhớ Bạn chỉ có 3 giây để giữ khách hàng.

🛑Phần 2: Thân bài:

⚠️⚠️Lưu ý là bạn hãy sử dụng enter để dễ phân biệt nhé:

Phần này chúng ta sẽ viết gì? Tôi thấy nhiều bà cứ phang cái sản phẩm vào, cứ PR sản phẩm em tốt lắm, sản phẩm em hiệu quả lắm. Có mà khách nó chạy hết.

Thay vào đó hãy tìm ra nỗi đau của khách hàng, xoáy sâu vào nỗi đau đó cho họ thấy tại sao mình cũng giống như vậy thì người ta mới quan tâm, người ta mới đọc.

Vậy viết theo dạng nào: cứ 2 dạng cơ bản nhất cho tui. #Viết_thành_câu_chuyện và #Dạng_hội_thoại.
Kể chuyện thì ai cũng biết rồi, bắt đầu nó như thế nào, có vấn đề gì, gặp sản phẩm này nó cải thiện ra sao.

Còn dạng hội thoại: bạn cũng viết tương tự thôi quan trọng lời văn bạn càng hay thì càng thu hút KHÁCH HÀNG.

🎁🎁Tui lấy ví dụ: nỗi đau của tất cả mẹ bỉm là bị coi là ăn bám, vô tích sự, ăn không ngồi rồi, đợi chồng nuôi,...

"- Anh ơi, cho em 500k mua bỉm sữa cho con.
- Tiền tôi đưa đâu rồi mà giờ còn xin, tôi có phải cái máy in tiền của cái nhà này đâu....."

😝😝Hay là:
"- Vợ ơi! Tối nay 2 nháy nhá!!!
- Hay thôi để hôm khác đi anh, hôm nay em mệt.
- Cô mệt gì mệt cả tuần thế, hay cô có thằng nào.
- ... Phải vậy đâu, cô vợ bị viêm vùng kín."

Nhiều thứ viết lắm, nhấn mạnh vào nỗi đau này thì KHÁCH HÀNG sẽ nhột thôi nếu họ đang gặp trường hợp như thế. Và thường những trường hợp này KHÁCH HÀNG sẽ inbox cho bạn thay vì comment trực tiếp bài viết, họ ngại đấy.

🛑Phần 3 : Kết bài: Vẽ ra tương lai màu hồng khi sản phẩm của mình giúp họ “Giải Quyết” được vấn đề cực kì hiệu quả mà không phải là sản phẩm khác:

Nếu như hôm qua bạn tìm cho mình 1 công việc thì hôm nay không còn phải nghe những câu này, bạn không phải chịu cảnh ăn bám, bị coi thường. Hay là bị CK nghi ngờ vì có người khác. Sẽ tự tin hơn khi đối diện với CK.

😬😬Bạn viết cho sản phẩm nào cũng vậy có thể tham khảo nhé:

"Ước gì chị (khách hàng) biết tới em #Khánh sớm hơn thì sẽ không còn phải chịu cảnh chồng chán, chồng ngoại tình có bồ nhí như thế này. Sẽ không phải giận hờn trách móc bản thân do mình mà hạnh phúc tan vỡ."

" Hãy thoát khỏi những đau khổ và ám ảnh đó bằng việc nhấc điện thoại ngay cho em Quỳnh theo để được em #Quỳnh đưa ra giải pháp để giúp mấy CHỊ EM có thêm thu nhập từ kinh doanh online và bán hàng ra nhiều ĐƠN hơn, không phải ôm hàng, như thế CK sẽ không coi thường và nghĩ là ăn bám nữa và càng giữ lửa gia đình thật hạnh phúc". Như thế này thì sau mà KHÁCH HÀNG không thích được cơ chứ.

🛑Phần 4: cuối cùng là chữ ký.

👍🏻👍🏻Phần này tu hay dùng nè. Gắn hag tag bằng dấu # để nhấn mạnh, SEP top khi khách hàng gõ từ khoá này sẽ tìm ra bài viết của bạn dễ dàng hơn hoặc tag thể hiện công việc của bạn. Chứ đừng tag người khác vào nhé đừng nhầm lẫn điều này phiền lắm

#trùm_giảm_cân

🧠🧠Vậy là xong. Nó rất dễ hiểu và thực hành phải không nào.