Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2020

HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK


HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK

💥Tất cả mọi người đang bán hàng nhưng đều mắc phải các lỗi rất là cơ bản.
VIỆC BÁN HÀNG Ở TRÊN FACEBOOK  hay tất cả các mạng xã hội hiện nay hay kể cả các bạn bán hàng online qua các kênh youtube, shope, tiki...thì tất cả các kênh đấy đều có những nguyên tắc cơ bản mà các bạn cần phải nhớ .
PHẦN 1 : TRANG ĐIỂM FB .
#BƯỚC 1:  Để mà bán hàng được hay để các bạn có sức ảnh hưởng thì việc của các bạn là định hình 1 facebook rõ ràng.
💦TÊN: phải rõ ràng. Có nhiều bạn đặt mà đọc méo hết cả mồm khách hàng không nhớ bạn .💦BIỆT HIỆU: Sỉ, ĐL, TĐL, NPP,…💦THÔNG TIN : ví dụ bạn XUÂN : đến từ đâu ? THPT BẾN TRE,hết ⇒ phải sửa lại ngay .💦 THEO DÕI : Tối thiểu 2k-5k theo dõi và 2k bạn bè trở lên. Nick gì mà có mấy người theo dõi và 1k bạn thì ăn uống gì 😌 Facebook có thuật toán là các bạn chỉ được xuất hiện bài viết trên cỡ khoảng 1-5% chứ bạn có quá ít bạn mà đòi bán được hàng là khó .💦THÔNG TIN CÁ NHÂN: phải chuẩn ít nhất là bạn đến từ đâu? Học trường nào?Tình trạng quan hệ: độc  thân , mỗi quán hệ phức tạp ,...
💥VẤN ĐỀ XẢY RA :
Các bạn phải chú ý phần biệt hiệu, hầu hết các bạn không chú ý phần biệt hiệu.
VD : bạn kinh doanh quần áo sỉ lẻ, có bạn MINH MINH (sỉ lẻ quần áo, chuyên sỉ quần áo ,...) những từ khóa này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả người dùng.
👉2k-3k bạn không đủ thì độ tin tưởng thấp, tương tác thấp mà thấp như thế thì 1 ngày có vài người nói chuyện với bạn làm sao ra đơn được.
VD: mình cần 5 đơn hàng 500k tiền lãi thì ít nhất chúng ta phải nói chuyện tối đa 20ng chứ 5 người thì ra tất cả 5 người thì các bạn siêu nhân rồi 😎.Người ta bảo rồi mình phải xưng danh, không ra nói mình là ai mà cứ đăng bảo mình bán được hàng rồi, thì ai chả đăng được. .👉Trang điểm facebook giống như việc gái xinh mà chưa ra đường mà chỉ ngồi trong nhà livestream thôi thì không ra tiền, bạn muốn livestream ra tiền thì bạn phải phủ sóng lớn, hoặc là bạn trang điểm thì bạn phải ra đường cho người ta ra ngắm → thì bạn mới cảm thấy tuyệt vời, chứ bạn cứ mặc quần áo đẹp xong rồi bạn đóng cửa thì bạn chỉ ở trong nhà thôi chứ chưa có tiền.
➤Thế thì câu chuyện của các bạn phải đưa facebook ra ngoài đường.
*TRANG ĐIỂM: có đẹp đến mấy thì vẫn không có ai thấy cả 👉thế nên việc của các bạn đó là đi like bằng tay, ngày xưa mình like bằng tay suốt cho đến khi có ứng dụng AUTO FB. ➥Chúng ta phải đưa bạn bè của mình lên cỡ khoảng 2000 người, mà 2000 đấy chúng ta phải đi chăm sóc từ 2-5% người dùng đấy, tức là chúng ta phải like từ 40-50 đến 200-300 người, tùy vào khả năng chúng ta.- Khi mà chúng ta quan tâm người ta, người ta sẽ quan tâm lại. Thế nhưng bạn đăng nội dung bình luận là: " tương tác"/ " thả tim"/ "tư vấn"/ "chấm"/... mà lại hỏi sao mình đi tương tác mà không thấy đáp trả.😰VÌ SAO Ạ ? mình đi quan tâm người khác, người khác có quan tâm lại mình hay không là đầu tiên mình có đi quan tâm người ta chân thành hay không? Thứ 2 là nội dung mình cmt có hay hay không?⟶ Giống như việc chúng ta đi tán 1 người, người đó có đồng ý hay không là do kĩ năng tán của bạn, bạn quan tâm có chân thành hay không? Hay là bạn quan tâm cho có hình thức và 10 đứa khác nhau bạn đều quan tâm cùng 1 kiểu 😂😂😂
 ↳ NHƯNG VỚI HỆ THỐNG AUTO CỦA MÌNH THÌ BẠN SOẠN 10 CÁI THÌ NÓ RƠI NGẪU NHIÊN MỖI NGƯỜI 1 CÁI . 
*CÂU CHUYỆN: bây giờ trên nick facebook của mình đi tương tác 100-200 người khác thì có 10 -20 đứa nó quan tâm thật đến mình. Tuy nhiên, nó quan tâm hay không là còn do bài viết trên tường của mình có ngon hay không ? Nghe có hấp dẫn không? hiểu chưa😉
➥Như bạn đăng về kinh nghiệm sống, kinh nghiệm chăm sóc con cái, "em ơi đừng lấy chồng" là hấp dẫn ngay 😅, xem có 1 nghìn like không. Nhưng khổ nỗi không biết đăng cái gì, chỉ đang những cái tào lao thì người ta không đọc đâu.Mọi người hiểu chưa nà?
 ➥TIẾP THEO là khi người ta quan tâm đến bạn rồi thì làm thế nào bạn có thể kiếm ra tiền từ người đấy?
💢 BẠN CHƯA BAO GIỜ ĐỊNH HÌNH MÌNH LÀ 1 NGƯỜI BÁN HÀNG .
VD : Tao bán sản phẩm này, mua thì vào đây 😎 
➠Nhìn vào facebook chẳng biết bạn bán gì người ta chỉ nghĩ là bạn có gì hay thì thanh lý lên đây trang cá nhân. Bạn không phải là nhà bán hàng chuyên nghiệp thì 
- Thứ nhất: niềm tin đi xuống .
- Thứ 2: là người ta chưa nhớ ra nhu cầu .
→ Tức là số lần xuất hiện hình ảnh của bạn trong đầu họ ít quá; trong 1 ngày hình ảnh của bạn phải xuất hiện trong đầu khách hàng 4 lần👉Tức là 4x5 - khoảng sau 5 ngày khách hàng mới dần dần mua hàng nên anh/chị bán gì mà 5 ngày khách chưa mua gì là bình thường ⇨ sang ngày thứ 6 tự khắc người ta mua. Còn ai 3 lần 5 ngày mà chưa bán được hàng thì phải xem lại. mọi người hiểu ý tưởng chưa ?👍👉Việc của bạn là phải đăng đúng nội dung, phải like & cmt.
#CÂU VIỆC CỦA CÁC BẠN LÀ :
- XÂY DỰNG FACEBOOK CHUẨN.
-TƯƠNG TÁC HÀNG NGÀY ĐỂ XUẤT HIỆN TRƯỚC KHÁCH HÀNG .
- TƯƠNG TÁC BẰNG CÔNG CỤ ỨNG DỤNG .
- LÀM GÌ THÌ LÀM NHƯNG TƯƠNG TÁC LÀ BẮT BUỘC CÒN LÀM BẰNG CÁCH NÀO THI DO BẠN CHỌN LỰA.•          PHẦN 2: CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG Cứ cmt mãi mà không nói chuyện với khách hàng, nếu mà gặp khách hàng dễ tính thì cmt họ đã đặt hàng rồi, nhưng mà những dich vụ mới, khó hơn thì không làm gì được. 
💫Việc của các bạn là phải nói chuyện với khách hàng hàng ngày, nhưng khổ nỗi là như thế này: 10KH THÌ CHỈ CÓ 5KH họ quan tâm thực thôi, còn 5 người còn lại hỏi cho biết để đó , hoặc hỏi để lúc khác nói chuyện. Trong đứa 5 đứa đó thì chỉ có 3 đứa muốn mua hàng thôi , và ngay lập tức có 1-2 đứa sẵn sàng chuyển tiền luôn, vì không phải đứa nào nó cũng có tiền, giống như là mình đăng 1 tus là 5tr kiếm 100tr mình thách bạn nào chuyển tiền ngay lập thì nói chuyện ấy, thì có 1 bạn là chuyển tiền ngay, và 2 bạn là inbox là mai em chuyển tiền..
💫Phải xây dựng facebook chuẩn, nội dung phải hay, chăm chỉ đi quan tâm người khác.
Việc tiếp theo đó là phải nói chuyện với khách hàng thường xuyê , ngày hôm qua khách hàng nói chuyện với mình, mới chốt được có 2-3 đứa thôi. Ngày mai mình phải quay lại nói chuyện những người đó nhưng đừng nói chuyện hàng hóa, phải chăm sóc khách.Thì nó mới ra câu chuyện và trở thành bạn bè → khi đó mới ra tiền được, chứ cứ nhìn thấy mặt người ta mà lấy được tiền thì không hay cho lắm😊
➥ Việc chăm sóc khách hàng là bắt buộc , bởi vì các bạn không chăm sóc khách hàng thì các bạn chỉ đi buôn thôi, các bạn không làm kinh doanh được, vì kinh doanh là bắt buộc phải chăm sóc khách hàng và xây dựng hệ thống.
👉KHÔNG CÓ KIẾN THỨC THÌ KHÓ ĐỂ BẮT ĐẦU .👉KHÔNG CÓ KĨ NĂNG THÌ KHÔNG ĐẠT ĐƯỢC HIỆU QUẢ .👉KHÔNG CÓ CÔNG CỤ THÌ KHÔNG DUY TRÌ ĐƯỢC .👉KHÔNG CÓ HỆ THỐNG THÌ KHÔNG LỚN MẠNH ĐƯỢC .
➤Ngày hôm nay kiếm được 500k thì chưa chắc ngày mai có thể lên 1 triệu và thậm chí có thể ngày kia không có 1 nghìn nào. Mình có nghe 1 câu chuyện là "dạo này em không bán hàng nữa, em không có cảm xúc, em chán nản quá" ⟹ Sự khác biệt giữa người thành công và chưa thành công là nằm ở đây.
➤Các bạn chỉ có 1 cái phong độ thôi nó chưa chuyển thành đẳng cấp.Các bạn nên nhớ  "PHONG ĐỘ LÀ NHẤT THỜI, ĐẲNG CẤP LÀ MÃI MÃI"
👉TỨC LÀ : bạn đang cao hứng lên thì bạn bán kiếm rất nhiều. Vấn đề của các bạn là không có khả năng tự tạo ĐỘNG LỰC cho mình.
Bạn cần xác định mục tiêu xem bạn cần làm gì, bán hàng gì,bạn cần xây dựng 1 FACEBOOK tốt, kết nối với mọi người. Khi kết bạn thì thông minh hợn 1 chút.
Trên đây là những chia sẻ của mình dành cho mọi người. Mọi thắc mắc liên hệ Mai nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét