Đây là những bí kíp mà mình đang áp dụng mỗi sáng, mỗi chiều, mỗi tối để chốt khách và kiếm tiền.
Tất cả những ai được mình chia sẻ
bí kíp này đều áp dụng thành công và tăng doanh thu được ngay.
Nó rất đơn giản, chỉ cần làm đúng
là có kết quả ngay.
💚BÍ KÍP #1: BẠN LÀ NGƯỜI DẪN DẮT CUỘC CHƠI – KO PHẢI KHÁCH HÀNG
Tôi từng mất rất nhiều đơn hàng
vì để khách hàng dẫn dắt. Thường thì họ hay hỏi là “giá bao nhiêu vậy shop?”
“SHOP ở đâu?” “sản phẩm có an toàn không?”…Và lúc đầu khi chưa biết đến bí kíp
này, tôi thường vội vàng trả lời câu hỏi của khách hàng. Và chắc bạn thừa biết
khách hàng không chỉ có 1 câu hỏi mà họ có vô vàn câu hỏi. Cuối cùng bạn bị
khách hàng quay như chong chóng. Câu chốt cay đắng nhất đó là “Ok em để chị suy
nghĩ thêm rồi inbox sau”.
😔😔😔Tại sao lại thế? Mình đã trả lời
hết câu hỏi của họ rồi cơ mà?
Thực ra bạn phải hiểu tâm lý đó
là ai mua hàng thì cũng có trong đầu vô vàn nghi vấn. Bạn phải đoán trước được
những nghi vấn lớn nhất của họ và nói trước ra để họ sẽ không hỏi những câu hỏi
đó.
Vậy làm điều đó như nào? Cách tốt
nhất là dẫn dắt câu chuyện theo #kịch_bản bạn đã
chuẩn bị
trước. Hãy đặt các câu hỏi cho
khách hàng để họ đi theo các bước trong kịch bản của bạn. Và luôn nhớ 1 #nguyên_tắc đó là ko
trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng, chỉ trả lời 1 vài câu hỏi và lập
tức #đặt_câu_hỏi để họ đi
theo kịch bản chuẩn bị trước.
💚BÍ KÍP #2: XÂY DỰNG KỊCH BẢN DẪN DẮT KHÁCH HÀNG THEO 5 BƯỚC
Dù khách hàng có hỏi như thế nào,
thậm chí khách hàng hỏi giá thì bạn cũng ko trả lời vội. Dù inbox hay gọi điện
trực tiếp thì bạn cũng dẫn dắt khách hàng đi theo các bước sau:
#Bước_1: xác nhận vấn
đề của khách hàng
Ví dụ như chị đang mang bầu phải
ko ạ? chị đang nuôi con nhỏ phải ko ạ?
Anh đang bị mụn gì ạ? Anh bị như
này được lâu chưa?
ð Tâm lý ai cũng
muốn được quan tâm, muốn được người bán hàng #lắng_nghe về vấn đề
của mình.
Họ rất ghét người bán hàng cứ bô
bô về sản phẩm mà ko quan tâm xem #vấn_đề #mong_muốn của mình
là như nào!
#Bước_2: Đưa ra giải
pháp cho khách hàng
Ví dụ như khi biết khách hàng
đang nuôi con nhỏ thì mình sẽ nói thế này
“Dạ chị đang nuôi con nhỏ thì nên
dùng son thiên nhiên là chuẩn rồi ạ, nó mới an toàn cho bé. Các son công nghiệp
bây giờ nhiều chất hóa học và chì rất hại cho bé”
ð Khi mình đưa
ra giải pháp trước cho khách hàng như thế, khách hàng sẽ nghĩ bạn là #chuyên_gia.
Và ngay lập tức họ tin tưởng bạn,
các câu hỏi về sản phẩm an toàn, giải pháp có hiệu quả ko sẽ giảm đi đáng kể vì
khi đó họ đã tin bạn rồi.
#Bước_3: Giới thiệu
sản phẩm của bạn – như một giải pháp .Sau đó bước này bạn sẽ giới thiệu bên
công ty mình, bên mình đang có sản phẩm như thế này.
Thành phần, công dụng, lợi ích
như thế này.
Nhưng lưu ý quan trọng bạn giới
thiệu xong thì ngay lập tức kết thúc bằng 1 câu hỏi, đừng kết thúc bằng 1 câu
khẳng định. Hãy nhớ là mình luôn phải #dẫn_dắt khách
hàng đúng không nào! Mà dẫn dắt thì hãy #đặt_câu_hỏi.
Hãy đặt câu hỏi cho họ như “Chị
lấy 1 lọ hay 2 lọ ạ?”
“Chị thích màu son nào?” “Anh mua
1 vé hay 2 vé?”
#Bước_4: Xử lý một vài
từ chối nếu có
Có thể khi bạn đưa câu hỏi chốt ở
bước 3, khách hàng vẫn có một vài từ chối. Bạn hãy giải quyết
bằng cách đưa ra một vài hình ảnh
feedback của khách hàng hoặc gửi hẳn cho họ 1 #link album ảnh
chứa feedback của khách hàng là ok ngay. Nếu gọi điện thì nói là shop mình đã
bán được bao nhiêu năm rồi? Có bao nhiêu khách hàng rồi? Cam kết hoàn tiền nếu
ko hiệu quả như thế nào?
(Lưu ý đừng câu kéo nhắn quá
nhiều)
Nhưng nhớ ngay sau đó lại kết
thúc một câu hỏi. Câu hỏi này cũng chính là bước 5.
#Bước_5: Hỏi địa chỉ giao hàng (cả sđt nếu chưa có)
Ví dụ như “Chị Lan đang ở đâu ạ?”
(nhớ là luôn gọi tên khách hàng bất kỳ khi nào để họ cảm thấy được tôn trọng và
yêu thích bạn)
“Chị cho em xin địa chỉ để em
giao hàng cho chị nhé”
“Chị cho em xin sđt để nhân viên
giao hàng gọi cho mình nhé”
Nếu họ ok cung cấp cho mình thì
báo cho họ tổng tiền cần thanh toán và phí ship.
Còn họ hỏi giá bao nhiêu thì nói
về giá khuyến mãi + quà tặng khi mua #ngày_hôm_nay, NHỚ là chỉ
trong ngày hôm nay thôi. Như vậy
thì họ sẽ ra quyết định nhanh hơn.
Rồi để kết thúc nhanh gọn, vì
càng để dài thì khả năng từ chối khách hàng càng cao. Mình sẽ chốt bằng câu
này:
“Khi nào chị nhận đc hàng chị cho
shop xin feedback nhé!”
“Cám ơn chị, chúc chị buổi chiều
vui vẻ ạ!”
Thêm một vài icon đáng iu nữa.
Đó, rất đơn giản phải không nào!
Có thể tùy mỗi sản phẩm bạn đang bán là gì, bạn có thể tùy biến đi một chút.
Xong cơ bản nó là như vậy.
👉Lưu ý: là nếu trường
hợp khách hàng đưa cả địa chỉ giao hàng, sđt, số lượng đặt hàng thì tức là bài
bán hàng của bạn quá tốt. Bạn chỉ cần gọi xác nhận là sẽ giao hàng trong 1-2
ngày nữa, báo phí ship.
Không tư vấn ê a thêm bất cứ điều gì.
Mọi thắc mắc xin liên hệ: https://www.facebook.com/mai.vipk