• Những câu nói truyền động lực

    Bộ ảnh những câu nói truyền động lực

  • This is Slide 2 Title

    This is slide 2 description. Go to Edit HTML and replace these sentences with your own words.

  • This is Slide 3 Title

    This is slide 3 description. Go to Edit HTML and replace these sentences with your own words.

Thứ Ba, 14 tháng 7, 2020

BÍ KÍP GIÚP TÔI CHỐT ĐƠN THÀNH CÔNG


BÍ KÍP GIÚP TÔI CHỐT ĐƠN THÀNH CÔNG

Đây là những bí kíp mà mình đang áp dụng mỗi sáng, mỗi chiều, mỗi tối để chốt khách và kiếm tiền.

Tất cả những ai được mình chia sẻ bí kíp này đều áp dụng thành công và tăng doanh thu được ngay.

Nó rất đơn giản, chỉ cần làm đúng là có kết quả ngay.

💚BÍ KÍP #1: BN LÀ NGƯỜI DN DT CUC CHƠI KO PHI KHÁCH HÀNG

Tôi từng mất rất nhiều đơn hàng vì để khách hàng dẫn dắt. Thường thì họ hay hỏi là “giá bao nhiêu vậy shop?” “SHOP ở đâu?” “sản phẩm có an toàn không?”…Và lúc đầu khi chưa biết đến bí kíp này, tôi thường vội vàng trả lời câu hỏi của khách hàng. Và chắc bạn thừa biết khách hàng không chỉ có 1 câu hỏi mà họ có vô vàn câu hỏi. Cuối cùng bạn bị khách hàng quay như chong chóng. Câu chốt cay đắng nhất đó là “Ok em để chị suy nghĩ thêm rồi inbox sau”.

😔😔😔Tại sao lại thế? Mình đã trả lời hết câu hỏi của họ rồi cơ mà?

Thực ra bạn phải hiểu tâm lý đó là ai mua hàng thì cũng có trong đầu vô vàn nghi vấn. Bạn phải đoán trước được những nghi vấn lớn nhất của họ và nói trước ra để họ sẽ không hỏi những câu hỏi đó.

Vậy làm điều đó như nào? Cách tốt nhất là dẫn dắt câu chuyện theo #kịch_bản bạn đã chuẩn bị

trước. Hãy đặt các câu hỏi cho khách hàng để họ đi theo các bước trong kịch bản của bạn. Và luôn nhớ 1 #nguyên_tắc đó là ko trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng, chỉ trả lời 1 vài câu hỏi và lập tức #đặt_câu_hỏi để họ đi theo kịch bản chuẩn bị trước.

💚BÍ KÍP #2: XÂY DNG KCH BN DN DT KHÁCH HÀNG THEO 5 BƯỚC

Dù khách hàng có hỏi như thế nào, thậm chí khách hàng hỏi giá thì bạn cũng ko trả lời vội. Dù inbox hay gọi điện trực tiếp thì bạn cũng dẫn dắt khách hàng đi theo các bước sau:

#Bước_1: xác nhận vấn đề của khách hàng

Ví dụ như chị đang mang bầu phải ko ạ? chị đang nuôi con nhỏ phải ko ạ?

Anh đang bị mụn gì ạ? Anh bị như này được lâu chưa?

ð Tâm lý ai cũng muốn được quan tâm, muốn được người bán hàng #lắng_nghe về vấn đề của mình.

Họ rất ghét người bán hàng cứ bô bô về sản phẩm mà ko quan tâm xem #vấn_đề #mong_muốn của mình là như nào!

#Bước_2: Đưa ra giải pháp cho khách hàng

Ví dụ như khi biết khách hàng đang nuôi con nhỏ thì mình sẽ nói thế này

“Dạ chị đang nuôi con nhỏ thì nên dùng son thiên nhiên là chuẩn rồi ạ, nó mới an toàn cho bé. Các son công nghiệp bây giờ nhiều chất hóa học và chì rất hại cho bé”

ð Khi mình đưa ra giải pháp trước cho khách hàng như thế, khách hàng sẽ nghĩ bạn là #chuyên_gia.

Và ngay lập tức họ tin tưởng bạn, các câu hỏi về sản phẩm an toàn, giải pháp có hiệu quả ko sẽ giảm đi đáng kể vì khi đó họ đã tin bạn rồi.

#Bước_3: Giới thiệu sản phẩm của bạn – như một giải pháp .Sau đó bước này bạn sẽ giới thiệu bên công ty mình, bên mình đang có sản phẩm như thế này.

Thành phần, công dụng, lợi ích như thế này.

Nhưng lưu ý quan trọng bạn giới thiệu xong thì ngay lập tức kết thúc bằng 1 câu hỏi, đừng kết thúc bằng 1 câu khẳng định. Hãy nhớ là mình luôn phải #dẫn_dắt khách hàng đúng không nào! Mà dẫn dắt thì hãy #đặt_câu_hỏi.

Hãy đặt câu hỏi cho họ như “Chị lấy 1 lọ hay 2 lọ ạ?”

“Chị thích màu son nào?” “Anh mua 1 vé hay 2 vé?”

#Bước_4: Xử lý một vài từ chối nếu có

Có thể khi bạn đưa câu hỏi chốt ở bước 3, khách hàng vẫn có một vài từ chối. Bạn hãy giải quyết

bằng cách đưa ra một vài hình ảnh feedback của khách hàng hoặc gửi hẳn cho họ 1 #link album ảnh chứa feedback của khách hàng là ok ngay. Nếu gọi điện thì nói là shop mình đã bán được bao nhiêu năm rồi? Có bao nhiêu khách hàng rồi? Cam kết hoàn tiền nếu ko hiệu quả như thế nào?

(Lưu ý đừng câu kéo nhắn quá nhiều)

Nhưng nhớ ngay sau đó lại kết thúc một câu hỏi. Câu hỏi này cũng chính là bước 5.

#Bước_5: Hỏi địa chỉ giao hàng (cả sđt nếu chưa có)

Ví dụ như “Chị Lan đang ở đâu ạ?” (nhớ là luôn gọi tên khách hàng bất kỳ khi nào để họ cảm thấy được tôn trọng và yêu thích bạn)

“Chị cho em xin địa chỉ để em giao hàng cho chị nhé”

“Chị cho em xin sđt để nhân viên giao hàng gọi cho mình nhé”

Nếu họ ok cung cấp cho mình thì báo cho họ tổng tiền cần thanh toán và phí ship.

Còn họ hỏi giá bao nhiêu thì nói về giá khuyến mãi + quà tặng khi mua #ngày_hôm_nay, NHỚ là chỉ

trong ngày hôm nay thôi. Như vậy thì họ sẽ ra quyết định nhanh hơn.

Rồi để kết thúc nhanh gọn, vì càng để dài thì khả năng từ chối khách hàng càng cao. Mình sẽ chốt bằng câu này:

“Khi nào chị nhận đc hàng chị cho shop xin feedback nhé!”

“Cám ơn chị, chúc chị buổi chiều vui vẻ ạ!”

Thêm một vài icon đáng iu nữa.

Đó, rất đơn giản phải không nào! Có thể tùy mỗi sản phẩm bạn đang bán là gì, bạn có thể tùy biến đi một chút. Xong cơ bản nó là như vậy.

👉Lưu ý: là nếu trường hợp khách hàng đưa cả địa chỉ giao hàng, sđt, số lượng đặt hàng thì tức là bài bán hàng của bạn quá tốt. Bạn chỉ cần gọi xác nhận là sẽ giao hàng trong 1-2 ngày nữa, báo phí ship.

Không tư vấn ê a thêm bất cứ điều gì. 


Mọi thắc mắc xin liên hệ: https://www.facebook.com/mai.vipk


5 TUYỆT CHIÊU MẤU CHỐT BẠN PHẢI BIẾT NẾU MUỐN THU NHẬP CAO TRONG BÁN HÀNG


TUYỆT CHIÊU MẤU CHỐT BẠN PHẢI BIẾT NẾU MUỐN THU NHẬP CAO TRONG BÁN HÀNG

1. Bán những lợi ích chứ không bán đặc tính của sản phẩm.

Lỗi lớn nhất mà người bán hàng phạm phải là cứ tập trung miêu tả sản phẩm và dịch vụ của mình.Trong khi việc tốt hơn nên làm là nói về những điều khiến cho sản phẩm đó trở nên quan trọng.

Trước khi cung cấp bất cứ sản phẩm gì cho ai, nên tìm hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng, đánh mạnh vào nhu cầu của khách hàng, giải quyết nhu cầu của khách hàng.

2. Bán cho những người có khả năng mua nhất. KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn là người rất quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và có nguồn tài chính để mua nó. Phù hợp với mục đích, nhu cầu, hành vi, thói quen, sở thích của họ.

“Nếu bạn đang bán máy photocopy, đừng cố gắng bán nó cho những người chưa từng mua loại sản phẩm này trước đó.”

“Hãy bán cho những người đã từng mua sản phẩm này hoặc những người bạn biết là có nhu cầu mua. Hãy chỉ cho họ thấy các sản phẩm của bạn tốt như thế nào”.

3. Tạo sự khác biệt cho sản phẩm của bạn.

Tại sao khách hàng nên mua hàng của bạn mà không nên mua sản phẩm do đối thủ cạnh tranh với bạn khi họ chào mời?

3 lý do để khách hàng mua sản phẩm của bạn:

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoạt động nhanh hơn

 Giá rẻ hơn

Chất lượng cao hơn, tốt hơn

Tâm lí chung của khách hàng bây giờ khi mua hàng họ đều quan tâm về chất lượng, giá cả, giá trị của sản phẩm. Vì vậy khi bán hàng cho bất cứ ai. Bạn hãy là người bán hàng thông thái. Phải chứng minh cho khách hàng thấy được sản phẩm bạn thật sự tốt. Mang lại nhiều giá trị cho khách hàng. Khi tư vấn phải cho GIÁ TRỊ CAO HƠN GIÁ CẢ. Thay vì nói giá ngay hay cho họ thấy giá trị của sản phẩm trước.

4. Tiếp cận khách hàng trực tiếp.

Việc đầu tư một số tiền lớn vào quảng cáo trên các ấn phẩm hoặc gửi mail trực tiếp là một trong những cách kém hiệu quả nhất đối với những doanh nhân lần đầu làm kinh doanh. Không có đường tắt trong việc tiếp cận mang tính chất cá nhân. Hãy gặp gỡ với từng khách hàng của bạn, nếu không gặp trực tiếp thì ít nhất cũng gọi điện thoại. Hoặc gửi tin nhắn cho họ.

 Tạo ra 1 tệp khách hàng tiềm năng, lọc ra số điện thoại của họ. Hãy tạp ra những buổi off trực tiếp với họ, hoặc gọi điện cho họ

Sau khi đã gọi điện hay gặp gỡ họ rồi thì hãy chia tệp và nhắn tin chăm sóc họ hàng ngày, biến họ thành những mối quan hệ gần gũi, những ng bạn của mình.


Mọi thắc mắc xin liên hệ: https://www.facebook.com/mai.vipk/


8 BƯỚC XD FB CÁ NHÂN BÁN 50 ĐƠN HÀNG TRỞ LÊN MỖI NGÀY CHỈ SAU 3 ĐẾN 6 THÁNG.

 
8 Bước xây dụng fb bán 50 đơn mỗi ngày trong vòng 3-6 tháng

💦1. Cài đặt Facebook cá nhân chuẩn ở chế độ xem và hiển thị bài viết.
💦2. Có 5000 theo dõi TRỞ LÊN → bạn TỰ THU HÚT hoặc ĐẦU TƯ tầm 1000k".
💦3. CÓ 4000 bạn bè "Đều là Khách hàng tiềm năng, có nhu cầu cao
💦4. Mỗi tháng Lọc bạn bè 1 lần, lọc những ai không tương tác với bạn.
💦5. Tìm kiếm 30 KH tiềm năng mỗi ngày và kết bạn với họ 
💦6. Viết bài đều đặn hàng ngày, đăng và viết bài chuẩn theo thuật toán facebook.
(Hạn chế tối đa kèm giá tiền trong bài đăng, tránh lạm dụng hashtag cho các từ ngữ liên quan đến mua bán)
💦7. Đi like, cmt bài viết của bạn bè mỗi ngày từ 150 đến 250 bài viết của bạn bè "Tác dụng gia tăng tương tác cho facebook cá nhân và thúc đẩy ưu tiên hiển thị bài viết của mình lên dòng thời gian của bạn bè và KHÁCH HÀNG" 👉 Đã có công cụ hỗ trợ mảng này.
💦8. Inbox cho bạn bè hàng ngày, mỗi ngày gửi tin nhắn cho 20- 50 người bạn chưa nhắn tin bao giờ 
👉 Bạn làm đúng đủ đều 8 bước trên sau 3 đến 6 tháng bạn có ngay một hệ thống bán hàng tự động, không còn phải lo về vấn đề bán hàng nữa. Vất vả một lần để có hệ thống mãi mãi tạo ra tiền "Bạn chỉ hết tiền khi loài người không còn dùng fb nữa". 

Mọi thắc mắc xin liên hệ: https://www.facebook.com/mai.vipk/

Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2020

HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK


HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK

💥Tất cả mọi người đang bán hàng nhưng đều mắc phải các lỗi rất là cơ bản.
VIỆC BÁN HÀNG Ở TRÊN FACEBOOK  hay tất cả các mạng xã hội hiện nay hay kể cả các bạn bán hàng online qua các kênh youtube, shope, tiki...thì tất cả các kênh đấy đều có những nguyên tắc cơ bản mà các bạn cần phải nhớ .
PHẦN 1 : TRANG ĐIỂM FB .
#BƯỚC 1:  Để mà bán hàng được hay để các bạn có sức ảnh hưởng thì việc của các bạn là định hình 1 facebook rõ ràng.
💦TÊN: phải rõ ràng. Có nhiều bạn đặt mà đọc méo hết cả mồm khách hàng không nhớ bạn .💦BIỆT HIỆU: Sỉ, ĐL, TĐL, NPP,…💦THÔNG TIN : ví dụ bạn XUÂN : đến từ đâu ? THPT BẾN TRE,hết ⇒ phải sửa lại ngay .💦 THEO DÕI : Tối thiểu 2k-5k theo dõi và 2k bạn bè trở lên. Nick gì mà có mấy người theo dõi và 1k bạn thì ăn uống gì 😌 Facebook có thuật toán là các bạn chỉ được xuất hiện bài viết trên cỡ khoảng 1-5% chứ bạn có quá ít bạn mà đòi bán được hàng là khó .💦THÔNG TIN CÁ NHÂN: phải chuẩn ít nhất là bạn đến từ đâu? Học trường nào?Tình trạng quan hệ: độc  thân , mỗi quán hệ phức tạp ,...
💥VẤN ĐỀ XẢY RA :
Các bạn phải chú ý phần biệt hiệu, hầu hết các bạn không chú ý phần biệt hiệu.
VD : bạn kinh doanh quần áo sỉ lẻ, có bạn MINH MINH (sỉ lẻ quần áo, chuyên sỉ quần áo ,...) những từ khóa này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả người dùng.
👉2k-3k bạn không đủ thì độ tin tưởng thấp, tương tác thấp mà thấp như thế thì 1 ngày có vài người nói chuyện với bạn làm sao ra đơn được.
VD: mình cần 5 đơn hàng 500k tiền lãi thì ít nhất chúng ta phải nói chuyện tối đa 20ng chứ 5 người thì ra tất cả 5 người thì các bạn siêu nhân rồi 😎.Người ta bảo rồi mình phải xưng danh, không ra nói mình là ai mà cứ đăng bảo mình bán được hàng rồi, thì ai chả đăng được. .👉Trang điểm facebook giống như việc gái xinh mà chưa ra đường mà chỉ ngồi trong nhà livestream thôi thì không ra tiền, bạn muốn livestream ra tiền thì bạn phải phủ sóng lớn, hoặc là bạn trang điểm thì bạn phải ra đường cho người ta ra ngắm → thì bạn mới cảm thấy tuyệt vời, chứ bạn cứ mặc quần áo đẹp xong rồi bạn đóng cửa thì bạn chỉ ở trong nhà thôi chứ chưa có tiền.
➤Thế thì câu chuyện của các bạn phải đưa facebook ra ngoài đường.
*TRANG ĐIỂM: có đẹp đến mấy thì vẫn không có ai thấy cả 👉thế nên việc của các bạn đó là đi like bằng tay, ngày xưa mình like bằng tay suốt cho đến khi có ứng dụng AUTO FB. ➥Chúng ta phải đưa bạn bè của mình lên cỡ khoảng 2000 người, mà 2000 đấy chúng ta phải đi chăm sóc từ 2-5% người dùng đấy, tức là chúng ta phải like từ 40-50 đến 200-300 người, tùy vào khả năng chúng ta.- Khi mà chúng ta quan tâm người ta, người ta sẽ quan tâm lại. Thế nhưng bạn đăng nội dung bình luận là: " tương tác"/ " thả tim"/ "tư vấn"/ "chấm"/... mà lại hỏi sao mình đi tương tác mà không thấy đáp trả.😰VÌ SAO Ạ ? mình đi quan tâm người khác, người khác có quan tâm lại mình hay không là đầu tiên mình có đi quan tâm người ta chân thành hay không? Thứ 2 là nội dung mình cmt có hay hay không?⟶ Giống như việc chúng ta đi tán 1 người, người đó có đồng ý hay không là do kĩ năng tán của bạn, bạn quan tâm có chân thành hay không? Hay là bạn quan tâm cho có hình thức và 10 đứa khác nhau bạn đều quan tâm cùng 1 kiểu 😂😂😂
 ↳ NHƯNG VỚI HỆ THỐNG AUTO CỦA MÌNH THÌ BẠN SOẠN 10 CÁI THÌ NÓ RƠI NGẪU NHIÊN MỖI NGƯỜI 1 CÁI . 
*CÂU CHUYỆN: bây giờ trên nick facebook của mình đi tương tác 100-200 người khác thì có 10 -20 đứa nó quan tâm thật đến mình. Tuy nhiên, nó quan tâm hay không là còn do bài viết trên tường của mình có ngon hay không ? Nghe có hấp dẫn không? hiểu chưa😉
➥Như bạn đăng về kinh nghiệm sống, kinh nghiệm chăm sóc con cái, "em ơi đừng lấy chồng" là hấp dẫn ngay 😅, xem có 1 nghìn like không. Nhưng khổ nỗi không biết đăng cái gì, chỉ đang những cái tào lao thì người ta không đọc đâu.Mọi người hiểu chưa nà?
 ➥TIẾP THEO là khi người ta quan tâm đến bạn rồi thì làm thế nào bạn có thể kiếm ra tiền từ người đấy?
💢 BẠN CHƯA BAO GIỜ ĐỊNH HÌNH MÌNH LÀ 1 NGƯỜI BÁN HÀNG .
VD : Tao bán sản phẩm này, mua thì vào đây 😎 
➠Nhìn vào facebook chẳng biết bạn bán gì người ta chỉ nghĩ là bạn có gì hay thì thanh lý lên đây trang cá nhân. Bạn không phải là nhà bán hàng chuyên nghiệp thì 
- Thứ nhất: niềm tin đi xuống .
- Thứ 2: là người ta chưa nhớ ra nhu cầu .
→ Tức là số lần xuất hiện hình ảnh của bạn trong đầu họ ít quá; trong 1 ngày hình ảnh của bạn phải xuất hiện trong đầu khách hàng 4 lần👉Tức là 4x5 - khoảng sau 5 ngày khách hàng mới dần dần mua hàng nên anh/chị bán gì mà 5 ngày khách chưa mua gì là bình thường ⇨ sang ngày thứ 6 tự khắc người ta mua. Còn ai 3 lần 5 ngày mà chưa bán được hàng thì phải xem lại. mọi người hiểu ý tưởng chưa ?👍👉Việc của bạn là phải đăng đúng nội dung, phải like & cmt.
#CÂU VIỆC CỦA CÁC BẠN LÀ :
- XÂY DỰNG FACEBOOK CHUẨN.
-TƯƠNG TÁC HÀNG NGÀY ĐỂ XUẤT HIỆN TRƯỚC KHÁCH HÀNG .
- TƯƠNG TÁC BẰNG CÔNG CỤ ỨNG DỤNG .
- LÀM GÌ THÌ LÀM NHƯNG TƯƠNG TÁC LÀ BẮT BUỘC CÒN LÀM BẰNG CÁCH NÀO THI DO BẠN CHỌN LỰA.•          PHẦN 2: CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG Cứ cmt mãi mà không nói chuyện với khách hàng, nếu mà gặp khách hàng dễ tính thì cmt họ đã đặt hàng rồi, nhưng mà những dich vụ mới, khó hơn thì không làm gì được. 
💫Việc của các bạn là phải nói chuyện với khách hàng hàng ngày, nhưng khổ nỗi là như thế này: 10KH THÌ CHỈ CÓ 5KH họ quan tâm thực thôi, còn 5 người còn lại hỏi cho biết để đó , hoặc hỏi để lúc khác nói chuyện. Trong đứa 5 đứa đó thì chỉ có 3 đứa muốn mua hàng thôi , và ngay lập tức có 1-2 đứa sẵn sàng chuyển tiền luôn, vì không phải đứa nào nó cũng có tiền, giống như là mình đăng 1 tus là 5tr kiếm 100tr mình thách bạn nào chuyển tiền ngay lập thì nói chuyện ấy, thì có 1 bạn là chuyển tiền ngay, và 2 bạn là inbox là mai em chuyển tiền..
💫Phải xây dựng facebook chuẩn, nội dung phải hay, chăm chỉ đi quan tâm người khác.
Việc tiếp theo đó là phải nói chuyện với khách hàng thường xuyê , ngày hôm qua khách hàng nói chuyện với mình, mới chốt được có 2-3 đứa thôi. Ngày mai mình phải quay lại nói chuyện những người đó nhưng đừng nói chuyện hàng hóa, phải chăm sóc khách.Thì nó mới ra câu chuyện và trở thành bạn bè → khi đó mới ra tiền được, chứ cứ nhìn thấy mặt người ta mà lấy được tiền thì không hay cho lắm😊
➥ Việc chăm sóc khách hàng là bắt buộc , bởi vì các bạn không chăm sóc khách hàng thì các bạn chỉ đi buôn thôi, các bạn không làm kinh doanh được, vì kinh doanh là bắt buộc phải chăm sóc khách hàng và xây dựng hệ thống.
👉KHÔNG CÓ KIẾN THỨC THÌ KHÓ ĐỂ BẮT ĐẦU .👉KHÔNG CÓ KĨ NĂNG THÌ KHÔNG ĐẠT ĐƯỢC HIỆU QUẢ .👉KHÔNG CÓ CÔNG CỤ THÌ KHÔNG DUY TRÌ ĐƯỢC .👉KHÔNG CÓ HỆ THỐNG THÌ KHÔNG LỚN MẠNH ĐƯỢC .
➤Ngày hôm nay kiếm được 500k thì chưa chắc ngày mai có thể lên 1 triệu và thậm chí có thể ngày kia không có 1 nghìn nào. Mình có nghe 1 câu chuyện là "dạo này em không bán hàng nữa, em không có cảm xúc, em chán nản quá" ⟹ Sự khác biệt giữa người thành công và chưa thành công là nằm ở đây.
➤Các bạn chỉ có 1 cái phong độ thôi nó chưa chuyển thành đẳng cấp.Các bạn nên nhớ  "PHONG ĐỘ LÀ NHẤT THỜI, ĐẲNG CẤP LÀ MÃI MÃI"
👉TỨC LÀ : bạn đang cao hứng lên thì bạn bán kiếm rất nhiều. Vấn đề của các bạn là không có khả năng tự tạo ĐỘNG LỰC cho mình.
Bạn cần xác định mục tiêu xem bạn cần làm gì, bán hàng gì,bạn cần xây dựng 1 FACEBOOK tốt, kết nối với mọi người. Khi kết bạn thì thông minh hợn 1 chút.
Trên đây là những chia sẻ của mình dành cho mọi người. Mọi thắc mắc liên hệ Mai nhé.

Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2020

ĐÃ LÀ NGƯỜI BÁN HÀNG ONLINE CẦN PHẢI BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY



1- Đổi ngay ảnh bìa chuyên nghiệp và avatar xinh đẹp bắt mắt (ảnh chính chủ)
2- Thay đổi cách nói chuyện: lịch sự, nhã nhặn, tôn trọng khách hàng và nhất định phải viết tiếng Việt có dấu rõ ràng, ko viết sai chính tả.
3- Không nên bán quá nhiều loại hàng khác nhau trên cùng một fb, đừng biến nó thành nồi lẩu thập cẩm khiến khách hàng bị choáng ngợp và nghi ngờ về tính chuyên nghiệp của bạn.
4- Kiên trì và chịu khó chăm chỉ. Không có việc gì dễ và bán online cũng vậy.
5- Đăng bài vào khung giờ vàng
Sáng: 7h30h-8h30
Trưa: 11h-1h
Chiều: 3h.30-6h
Tối: 20h-23h
6- Thường xuyên like cmt bài hàng xóm để họ like lại, tăng sự tương tác, tiếp cận giữa bạn của bạn khác vào face mình.
7- Bài đăng hàng ngày:
70% bài viết tích cực có giá trị
20% giới thiệu review về sản phẩm của bạn
10% Cá nhân
8- Làm mới danh sách bạn bè liên tục, loại bỏ các thành phần vớ vẩn nhu nhược kêu ca, kết bạn với những người tích cực hoặc đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.
9- Hãy ghi nhớ!!! Facebook của bạn là shop kinh doanh và cuộc sống xinh đẹp chứ ko phải là cái sọt rác xả cảm xúc nên nói không với chia sẻ buồn phiền! Hãy là người lạc quan, vui vẻ, đầy nhiệt huyết - có vậy bạn mới trở thành người truyền cảm hứng - tố chất của người lãnh đạo !!

10 BƯỚC BÁN HÀNG CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU KINH DOANH ONLINE

   FACEBOOK là một trong những mạng xã hội lớn nhất Việt Nam với trên 50 triệu tài khoản tạo ra một cộng đồng người dùng vô cùng lớn.
   FACEBOOK có sự tương tác rất mạnh giữa tập người dùng và khả năng lan truyền thông tin đi rất nhanh.
      - Facebook xóa bỏ giới hạn không gian và thời gian.
      - Facebook đã giúp rất nhiều người kiếm được rất nhiều tiền.
Người mới bắt đầu kinh doanh online như thế nào?
* BẠN SẼ BỎ LỠ RẤT NHIỀU TIỀN BÁN HÀNG QUA  FACEBOOK
- Nếu bạn muốn bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? bắt đầu như thế nào?
- Nếu bạn đang mới bán hàng trên Facebook nhưng chưa hiệu quả?
- Hay bạn muốn mở rộng thêm 1 kênh bán hàng mới
* Dưới đây chính là 10 BƯỚC mà bạn có thể tham khảo và thực hành theo.
#BƯỚC 1: CHỌN SẢN PHẨM TỐT
- Nếu bạn bán một sản phẩm TỒI, kém chất lượng thì đó là “lừa đảo” chứ không phải là kinh doanh.
- Đặc biệt là những sản phẩm “ăn uống” hay sản phẩm bôi lên da, mắt … thì làm hại trực tiếp tới tính mạng của nhiều người khác.
*Yêu cầu chọn sản phẩm:
- Phù hợp với nhu cầu của người dùng
- Có khả năng làm nội dung tốt, chuyên sâu về sản phẩm
- Sản phẩm có điểm khác biệt/hoặc bạn có lợi thế đặc biệt tạo niềm tin cho KH
- Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có giấy phép lưu hành
- Đạt tiêu chuẩn về chất lượng tùy với từng ngành
VÍ DỤ: Kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam thì cần 5 điều kiện CẦN và ĐỦ như sau:
+ Thứ 1: Nhất định phải có giấy tờ công bố chất lượng mỹ phẩm do Cục Quản Lý Dược - thuộc Bộ Y Tế cấp (đây là giấy tờ quan trọng nhất)
+Thứ 2: Nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP (hoặc CGMP-ASEAN) - để đảm bảo cho mỹ phẩm sản xuất  ở 1 nơi an toàn theo quy định.
+ Thứ 3: Mỹ phẩm phải có mã vạch và xác thực mã vạch về nguồn gốc sản phẩm.
+ Thứ 4: Nếu là mỹ phẩm được sản xuất tại nước ngoài thì cần có tem phụ (đây là thủ tục - nhưng giúp cho người tiêu dùng hiểu về giá trị sử dụng của sản phẩm)
+ Thứ 5: Thêm 1 điều kiện nữa để mỹ phẩm có thể lưu hành trên toàn cầu đó là đạt chứng nhận ISO 9001.
*Một số cách lựa chọn sản phẩm:
- Lựa chọn sản phẩm đã có mặt trên thị trường: thời trang, thực phẩm, mỹ phẩm, …
- Cung cấp những sản phẩm mới đi trước nhu cầu của thị trường.
- Tạo ra nhu cầu cho thị trường. Đào tạo thị trường để bán những sản phẩm của bạn.
#BƯỚC 2: XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
- Vẽ ra chân dung khách hàng của mình: ở đâu, giới tính, độ tuổi, hành vi, sở thích …
- Họ ở đâu trên Facebook: Họ theo dõi ai? hay mua hàng từ đâu? ở trong group Facebook nào?
#BƯỚC 3: THIẾT LẬP NICK FACEBOOK CHUẨN
1 - Avatar chính chủ, chụp nửa người, đẹp (thay 1-2 lần/tháng)
2 - Ảnh bìa đẹp, nổi bât
3 - Dùng tên thật, chính chủ
4 - 101 ký tự giới thiệu bản thân: tầm nhìn, sứ mệnh hoặc đơn giản chỉ là số điện thoại và ngành nghề kinh doanh
5 - Khai báo đầy đủ thông tin càng chi tiết càng tốt, giúp người khác biết bạn là ai và có muốn kết bạn với bạn hay không.
6 - Nhập 6 bức ảnh đẹp nhất cuộc đời
7 - Bật Follow, chặn tag, khóa bạn bè
8 - Thường xuyên tương tác 2 chiều với bạn bè, bởi chỉ có tương tác chúng ta mới có thể nhìn thấy nhau
9 - Đăng bài theo nguyên tắc 3Đ: Đúng, đủ, đều: 1 ngày 1-3 STATUS tích cực, 80% là chia sẻ, 20% là bán hàng
10 - Bảo mật tài khoản:
Bảo mật 2 lớp, thêm bạn bè uy tín, tránh đăng nhập vào máy lạ, thường xuyên kiểm tra xem tài khoản có đăng nhập bất thường hay không, … .
11 - Tập trung kết bạn 5000 khách hàng tiềm năng
#BƯỚC 4: NHÂN BẢN PROFILE CÁ NHÂN
   Một Nick Facebook chỉ có 5000 bạn bè, nhưng 3-5 nick Facebook thì có thể tiếp cận với hàng chục nghìn khách hàng tiềm năng.
   Một số chú ý:
+ Một thiết bị nên tối đa là 2 nick
+ Cách 3-4 ngày lập 1 Nick
+ Không nên dùng chung Avatar, ảnh bìa, trùng tên
+ Mỗi 1 nick có 1 Gmail, 1 số điện thoại riêng
+ Khai báo thông tin hồ sơ đầy đủ
+ Kết bạn bằng tay <50 bạn/ngày
+ Đăng bài và tương tác thường xuyên với các Nick này
#BƯỚC 5: SÁNG TẠO NỘI DUNG
- Sáng tạo nội dung, bài viết, ảnh, video tốt
- Tránh sao chép, copy nguyên bản bài viết của người khác
- Sáng tạo nội dung theo Trend để tăng sự lan truyền
- Chia sẻ nhiều giá trị hữu ích tới cộng đồng
NGUYÊN TẮC 3Đ: Đúng, Đủ, Đều
- Đúng: 80% chia sẻ giá trị & 20% là bán hàng. Nội dung tập trung vào những thứ tích cực, đánh vào tử huyệt cảm xúc của con người: tiền bạc, thành công, hạnh phúc, … và chia sẻ giá trị bản thân
==>> Xây dựng thương hiệu cá nhân tốt
- Đủ: 2-3 bài/ngày
- Đều: đăng vào đúng các khung giờ vàng.
#BƯỚC 6: TƯƠNG TÁC 2 CHIỀU
Tương tác là sức mạnh và chỉ có tương tác 2 chiều thì mới có thể nhìn thấy nhau thường xuyên trên Facebook.
~ BA CÁCH TƯƠNG TÁC:
- Cách 1: Tự tương tác bằng tay, tận dụng mọi thời gian rảnh
- Cách 2: Thuê người tương tác
- Cách 3: Sử dụng công cụ tương tác
#BƯỚC 7: XÂY DỰNG GROUP CỘNG ĐỒNG
- Khi bạn có nhiều nick Facebook, có tệp khách hàng lớn thì nên tạo ra 1 Group cộng đồng/Khách hàng.
- Mời bạn bè, khách hàng trong các nick vào Group để dễ quản lý hoặc phát triển group để thu hút khách hàng mới.
Ví dụ:
Hội mẹ bỉm sữa KD Online
Hỗ trợ chiến lược KD hiệu quả trên Fb
#BƯỚC 8: LỌC BẠN BÈ KHÔNG TƯƠNG TÁC.
- Trong quá trình sử dụng Facebook, sẽ có rất nhiều người bạn không bao giờ tương tác với Facebook của chúng ta. Đồng nghĩa với việc họ chẳng bao giờ nhìn thấy bài viết của mình.
- Sự hiện diện của họ trong danh sách bạn bè chỉ mang ý nghĩa con số tượng trưng, không có lợi ích về bán hàng.
Chính vì vậy nên cần lọc bạn bè thường xuyên và kết thêm những người bạn, khách hàng tiềm năng mới.
#BƯỚC 9: TƯ VẤN, CHỐT SALE, CHÍNH SÁCH KHÁCH HÀNG
   Đây là bước cực kỳ quan trọng, quyết định bạn có thu được thành quả hay không (ÁP DỤNG THEO QUY TRÌNH CHI TIẾT DÀNH RIÊNG CHO TỪNG LOẠI SẢN PHẨM)
Xây dựng chính sách bán hàng và chăm sóc khách hàng.
- Chính sách bảo hành, đổi trả hàng
- Chính sách khuyến mãi cho khách hàng mua lần tiếp theo
#BƯỚC 10: BÁN HÀNG ĐA KÊNH
   Mở rộng một số kênh bán hàng khác, để tăng sự nhận diện hơn tới khách hàng và tìm ra được kênh nào bán hàng hiệu quả nhất để tập trung nguồn lực.
- Kênh trả phí: Facebook Ads, Google Ads
- Kênh Youtube chuyên biệt (1 hoặc nhiều kênh)
- Website/Blog
- Sàn TMĐT: Tiki, Lazada, Shopee,...
Trên đây chỉ là 10 Bước cơ bản, ban đầu để các bạn mới biết mình phải làm những gì, bắt đầu từ đâu và như thế nào để có thể HÀNH ĐỘNG ngay và tạo ra KẾT QUẢ kinh doanh cho mình.
Việc của bạn mới là làm từng bước từng bước đầu tiên,  không nóng vội. Kinh doanh đòi hỏi phải có sự kiên trì mới thành công.
Bài viết trên là những chia sẻ từ kiến thức và thực tế của mình. Rất mong sẽ giúp ích được cho nhiều bạn bè của mình trên Facebook có thể biết cách làm sao để tận dụng FACEBOOK để KIẾM TIỀN.

Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

TẶNG MỌI NGƯỜI NHỮNG NỀN MÓNG ĐẦU TIÊN KHI KINH DOANH ONLINE



Tặng mọi người nền móng kinh doanh online
BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK CẦN:
- Một cái tên thật.
- Avata phải đẹp (rõ mặt hoặc rõ dáng).
- Tus đăng phải thu hút hấp dẫn (hạn chế bài bán hàng, chia sẻ nhiều hơn).
- Thông tin cá nhân phải rõ ràng, chính xác.
- Lượt theo dõi phải có 1chút, bài viết phải nhiều like, nhiều comment.
(cái này có thể mua nhé 😉).
- Hình ảnh cũng phải đẹp (bao gồm ảnh chụp mình hoặc sản phẩm mình đang bán).
👉 Làm được mấy cái trên thôi đã thu hút rất nhiều khách hàng quan tâm rồi 😎
- Tiếp đến là vấn đề tương tác, phải tương tác thường xuyên bài viết mới tiếp cận được KHÁCH HÀNG( vì FACEBOOK  đang giảm hiện thị rất mạnh).
- Kết bạn mới thường xuyên(nhớ là kết bạn cũng phải chọn lọc nhé).
- Xóa hay lọc những bạn bè không tương tác với mình (những người đó không mua sản phẩm của mình đâu ⇒ next qua cho nhanh).
- Chăm sóc khách hàng thường xuyên: hỏi han, nói chuyện với họ nhiều hơn 💟
- Phát những video hoặc livestream hay (có thể là video liên quan đến sản phẩm của mình hoặc những bộ phim hay) → kéo tương tác về facebook của mình.
💢 Nếu không làm được những điều trên thì việc bán hàng trên facebook sẽ rất khó khăn và khó có thể thành công
Trên đây là những chia sẻ của mình. Còn ai chưa biết cách thì liên hệ với mình nhé!

Chúc các bạn thành công💥